Trà Oolong Đông Phương Mỹ Nhân (loại B) – Bảo Lộc, Việt Nam

280.000 

Trọng lượng: 50gram/gói

Xuất xứ: Bảo Lộc, Việt Nam

Năm sản xuất: 2023

Trà Oolong Đông Phương Mỹ Nhân

Với làn hương ngọt ngào và quyến rũ như hương mật của hoa quả khô, đan xen là hương hoa hồng đầy trác tuyệt. Vị trà ngọt ngào ngay từ ngụm đầu tiên và rất ít đắng chát. Trà Oolong Đông Phương Mỹ Nhân xứng đáng là “Nữ vương của các loại Oolong”.

Đây cũng là loại trà có nhiều tên gọi nhất: Trước khi có mỹ danh Đông Phương Mỹ Nhân, thức trà này từng được gọi với nhiều cái tên khác nhau như Bạch Hào Oolong, Champagne Oolong, Bàng Phong Trà, Ngũ Sắc Trà,…
Đằng sau những cái tên mỹ miều kia giai thoại về sự ra đời của Đông Phương Mỹ Nhân cũng khiến nhiều người tâm đắc. Trà ra đời vào khoảng đầu thế kỷ XIX ở vùng trà Tân Trúc Đài Loan, bắt nguồn từ giai thoại đầy biến cố.
Trong một mùa vụ, một thiên tai vô cùng thảm khốc đã diễn ra trên những cánh đồng trà vừa vào độ thu hái. Rầy xanh gần như đã phá hoại hoàn toàn những búp non của cây trà. Tuy nhiên vì tiếc công chăm sóc, người dân vẫn thu hoạch và đã sao chế loại trà này theo phương pháp làm trà Oolong và cho ra một phẩm trà rất lạ.
Trà Oolong Đông Phương Mỹ Nhân

Loại trà phổ biến bởi câu chuyện lạ kỳ

Cái tên Bàng Phong Trà (Bàng Phong nghĩa là thổi gió hay thổi phồng sự việc lên quá mức) bắt nguồn từ khi một người nông dân trong làng mang loại trà bị rầy xanh cắn phá kia lên thành phố bán và được trả giá rất cao làm người dân trong làng tưởng rằng anh ta đang “bốc phét”.
Loại trà này nhanh chóng phổ biến bởi câu chuyện lạ kỳ của nó và cũng bởi chính hương vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Cái tên Đông Phương Mỹ Nhân xuất hiện tương đối muộn nhưng lại gắn với hình ảnh Nữ Hoàng Elizabeth II, khi thương nhân John Dodd dâng loại trà này lên cho bà, chính màu sắc lá trà sau khi pha rất sặc sỡ (Ngũ Sắc), bà đã liên tưởng đến hình ảnh các vũ công trên những bức bích họa Đôn Hoàng và bà đã đặt tên cho nó là Đông Phương Mỹ Nhân.
Cái tên Đông Phương Mỹ Nhân xuất hiện tương đối muộn nhưng lại gắn với hình ảnh Nữ Hoàng Elizabeth II
Trà Oolong Đông Phương Mỹ Nhân trở nên vô cùng đặc biệt là bởi sự kiên cường của mình, khi bị rầy xanh cắn phá lá trà đã tiết ra các loại ezyme đặc biệt để tự bảo vệ mình. Đó là bài học cho mỗi người chúng ta sau những va vấp và tổn thương, để thấy rằng sau mỗi vết thương của có vẻ đẹp của sự kiên cường. Trà Oolong Đông Phương Mỹ Nhân còn là loại trà cực sạch, khi muốn thu hút sự cắn phá một cách tự nhiên của rầy xanh người nông dân bắt buộc phải đảm bảo cây trà không được tiếp xúc với hoá chất bảo vệ thực vật.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.

Zalo
Messages